Chưa bao giờ hình ảnh trẻ em lại bị lạm dụng trong quảng cáo như hiện nay tại Việt Nam. Có những mẫu quảng cáo những sản phẩm dùng cho cho người lớn mà người ta cũng cố tình gán ghép cho bằng được hình ảnh trẻ em vào đó. Những sản phẩm như bột giặt, xà bông, máy giặt, mì gói, bột nêm, bột chiên giòn, kem đánh răng, thuốc nhức đầu, nước sơn... vốn không phải dùng riêng cho trẻ em vậy mà các em cũng bị mang ra để câu khách.
Đi đầu trong việc lạm dụng này chính là Omo với "triết lý" để cho trẻ tự do lấm bẩn (vì mẹ đã có Omo sẵn sàng tẩy sạch mọi vết bẩn). Đây vốn dĩ không phải là sản phẩm dùng riêng cho trẻ em nhưng từ trước đến giờ họ luôn dùng hình ảnh của các bé cho các mẫu quảng cáo. Thử tưởng tượng nếu các bà mẹ tin lời nhà sản xuất này thì có những hậu quả khôn lường đến thế nào. Bởi vấn đề ở đây không chỉ có việc quần áo giầy dép trắng hay không trắng mà là khi trẻ "tự do lắm bẩn" như vậy ai dám đảm bảo rằng trẻ không bị nhiễm bệnh từ bùn đất?
Những hành động rất khiêng cưỡng như bà mẹ sẵn sàng giúp con lấm bẩn bằng cách đạp vào bàn chân đang mang giày trắng của con, hay đứa trẻ viết băng rôn bằng sơn rồi chùi tay vào áo trắng (mà không biết chùi vào giẻ) khiến người xem vừa thấy ngây ngô buồn cười vừa cảm thấy bức xúc vì thói đạo đức giả của nhà sản xuất.
Trẻ em vốn ngây thơ và đáng yêu. Hãy để các em được sống trong thế giới thần tiên của mình, đừng lạm dụng trẻ vì những toan tính tiền bạc của người lớn. Làm như vậy cũng chẳng khác gì bọn chăn dắt trẻ em ngoài đường, khác chăng là được đội lớp trí thức để đánh lừa mọi người.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét